Thg

6 trải nghiệm trong ngày Tết

Uống cà phê chung cư, chụp ảnh khu phố Nhật Bản, du lịch trên sông là hoạt động du khách nên thử trong ngày nghỉ lễ.
6 trải nghiệm trong ngày Tết

Dùng bữa sáng ở khu người Hoa

Dimsum là món ăn sáng phổ biến của dân cư ở các khu người Hoa. Không như các món khác phục vụ bằng tô hay đĩa, dimsum được đựng trong xửng hấp, mỗi xửng có một loại gồm há cảo, hoành thánh, sủi cảo, bánh hẹ, bánh bao. Thực khách đến ăn thường gọi một lúc nhiều loại, bày kín bàn. Bạn hãy trải nghiệm bữa sáng tự chọn này với giá bình dân, từ 20.000 đồng một xửng.

Một số địa chỉ tham khảo: quán Tiến Phát, Tân Nguyên Thái (quận 5), Tân Sanh Hoạt (quận 3), loạt quán trên đường Chợ Lớn (quận 11).

6 trải nghiệm trong ngày Tết

Sau khi ăn sáng, bạn có thể thưởng thức cà phê kiểu Hoa ở vài địa chỉ như cà phê vợt quán Ba Lù (quận 5), quán hẻm chợ Thiếc (quận 11), hoặc cà phê thuốc bắc trên chung cư nhìn xuống Hội quán Hà Chương (ảnh).

6 trải nghiệm trong ngày Tết

Tham quan bảo tàng

Một số bảo tàng có không gian đẹp, là địa điểm chụp ảnh thu hút nhiều du khách như bảo tàng Mỹ thuật, bảo tàng TP HCM, bảo tàng Lịch sử TP HCM đều tọa lạc ở quận 1.

Bên cạnh tham quan, chụp ảnh, bạn nên bớt chút thời gian để tìm hiểu những hiện vật, thông tin có giá trị lịch sử trong bảo tàng.

Tòa nhà kiến trúc Pháp 127 năm là bảo tàng nổi tiếng ở Sài Gòn
 
 

Bảo tàng TP HCM mở cửa từ 7h30 đến 17h hàng ngày cả ngày lễ và tết. Video: Phong Vinh.

6 trải nghiệm trong ngày Tết

Di chuyển bằng buýt sông

Với giá vé 15.000 đồng một chiều và khoảng thời gian một giờ, bạn sẽ được đi hóng mát và ngắm cảnh dọc sông Sài Gòn. Buýt sông đi từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến các bến Bình An (quận 2), Thanh Đa (quận Bình Thạnh), Hiệp Bình Chánh (huyện Bình Chánh) và Linh Đông (quận Thủ Đức). Bạn hãy thử một lần trải nghiệm buýt sông trong ngày nghỉ vì không phải lúc nào cũng có thể ngắm nhìn được quang cảnh phố xá ven sông nhìn từ mặt nước. Bạn nên đi trong khoảng sáng sớm đến 15h để tránh tình trạng đợi chờ.

6 trải nghiệm trong ngày Tết

Khám phá chung cư cà phê

Các quán cà phê trong những chung cư là một nét độc đáo của Sài Gòn. Bên trong dãy nhà cũ kỹ, các quán cà phê nằm kề sát nhau nhưng mỗi quán lại có không gian riêng và yên tĩnh, thích hợp để gặp gỡ bạn bè và chụp ảnh lưu niệm. Trong đó, chung cư Nguyễn Huệ có ưu thế là gần 20 quán ăn uống có lan can mặt tiền nhìn bao quát phố đi bộ.

Các chung cư cà phê nổi tiếng ở Sài Gòn mà bạn có thể ghé là chung cư Lý Tự Trọng – Đồng Khởi, chung cư Tôn Thất Đạm, chung cư Pasteur – Nguyễn Du, chung cư Thái Văn Lung – Lý Tự Trọng đều nằm ở quận trung tâm.

6 trải nghiệm trong ngày Tết

Check-in khu phố Nhật Bản

Bạn có thể ghé hẻm 8A Thái Văn Lung (quận 1) - nơi luôn thu hút du khách trong nước và nước ngoài đến tham quan, ăn uống. Cả khu phố đều trang trí đèn lồng vải, nhiều căn nhà làm cửa gỗ và mành cuốn buông lửng, chỗ nào cũng có tiếng Nhật tạo nên không gian tựa những con phố cổ xứ phù tang.

Tại đây, bạn có thể dùng bữa trưa trong các nhà hàng, quán cà phê do chính người Nhật chế biến với các món ăn từ bình dân đến sang trọng, giá từ 20.000 đến khoảng 200.000 đồng một người.

6 trải nghiệm trong ngày Tết

Ngắm thành phố về đêm từ trên cao 

Không gian trên cao thích hợp cho những ai muốn tránh sự ồn ào, ngột ngạt của đường phố. Sài Gòn có nhiều địa điểm như trên, đặc biệt là các quán cà phê tầm nhìn sông. Một số địa chỉ dành cho du khách là quán Cô Ba Đồng Khởi (quận 1), quán cà phê trên tầng cao của tòa nhà Bitexco và Landmark81, Place in Saigon (quận Phú Nhuận)... 

Bài, ảnh: Tâm Linh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Ngôi làng cổ phủ tuyết như cổ tích

Nằm nép mình bên dãy núi của tỉnh Fukushima, ngôi làng nhỏ Ouchi-juku mang nét đẹp cổ kính của thời kỳ Edo hàng trăm năm trước.

7 đặc sản người dân Phan Thiết gợi ý

Bánh xèo tô, bánh mì chén hay bún bò rau răm là những món đặc sản nổi tiếng du khách nên thử.

14 điều trước lạ sau quen với khách Tây

Khi người Việt nhậu, họ luôn uống cùng nhau. Nếu có chuyện hài hước hay tin đáng mừng, mọi người sẽ nâng cốc và đồng thanh "Một, hai, ba, dzô!".

Rơi tự do từ vách đá

Cú rơi tự do từ độ cao 182 m từ trên cầu Kawarau xuống sông Kawarau sẽ thách thức những người chơi liều lĩnh nhất.

Điều hấp dẫn ở tour cao cấp Nhật Bản

Hướng dẫn viên chuyên nghiệp và tận tâm, các chuyến bay tiện nghi là những điểm nhấn trong tour cao cấp của công ty du lịch Tugo.

5 quán cà phê cho ngày cuối tuần

Quán cà phê Nhật Bản, quán để khách tự trả tiền, Hội An thu nhỏ là một số gợi ý dành cho những ai thích không gian yên tĩnh.

Làng hoa trăm tuổi vào mùa Tết

Đến làng hoa Sa Đéc vào tháng Chạp hàng năm, du khách sẽ cảm nhận được không khi xuân khi người dân nhộn nhịp tưới nước, bón phân, tỉa hoa...

HDV ấn tượng với khách cựu chiến binh

Đã qua nhiều năm, anh Việt vẫn nhớ người thương binh vóc dáng nhỏ bé, khuôn mặt trầm ngâm khi thăm mộ đồng đội ở nghĩa trang Vị Xuyên.

Nơi không được tự do uống rượu bia

Phần lớn nước cấm uống rượu bia nằm ở châu Phi, Trung Đông, Nam Á, với quy định khác nhau từ cấp phép tiêu thụ đến phạt không khoan nhượng.

Đà Nẵng trong top điểm yêu thích của khách Hàn

Thành phố biển của Việt Nam là địa điểm được người Hàn Quốc quan tâm nhiều nhất trong kỳ nghỉ Chuseok (Tết Trung thu) vào tháng 9/2019.

Những tin cũ hơn

Bánh xèo ăn trong tô

Chiếc bánh xèo Phan Thiết to bằng bàn tay được chấm ngập trong nước mắm, không cắt nhỏ, không cuốn khi ăn.

Khách Tây kể 7 điều người Việt khó chịu

Nếu vô tình trở thành người mở hàng, khách nước ngoài có thể bị chủ quán chỉ trích vì không mua gì.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây